Tokyo Powder Industries มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่?

หลายคนเคยสงสัยใช่ไหมคะ? ... ผงแมกนีเซียมคาร์เบอร์เนตที่พวกเราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของเราหรือไม่

มีหลายบทความที่ได้กล่าวถึงผงแมกนีเซียมของกีฬาปีนหน้าผา 

- The Hidden Environmental Cost of Climbing Chalk (Bradley Allf)

https://www.climbing.com/gear/the-hidden-environmental-cost-of-climbing-chalk/

- Use of Chalk in Rock Climbing (Journal of Sports Sciences)

- The Effect of Magnesium Carbonate (Chalk) on Geometric Entropy, Force, and EMG during Rock Climbing (Journal of Applied Biomechanics)

 

Chalk

 

แล้วแมกนีเซียมคาร์เบอร์เนตมาจากไหน? 

โดยส่วนใหญ่แล้ว แมกนีเซียมคาร์เบอร์เนตมาจาก แร่ ที่เรียกว่า แม็กไนไซท์ ซึ่งพบในแหล่งสะสมใต้ดินทั่วโลก มีลักษณะขาวหรือใส แข็ง ซึ่งแร่ชนิดนี้สามารถนำไปใช้งานอื่นๆได้ ตัวอย่างเช่น การผลิตเตาเผาเหล็ก ไปจนถึงการผลิตยาระบาย

มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่?

เนื่องจากปัจจุบันผงแมกนีเซียมคาร์เบอร์เนต มีผู้ผลิตหลากหลายโรงงาน/บริษัท ทำให้ที่มาที่ไปของผงแมกนีเซียมแตกต่างกัน และขึ้นอยู่กับกระบวนการผลิตและการนำมาใช้ของผู้ผลิต เพราะฉะนั้นไม่ทราบหาคำตอบได้ 100 เปอร์เซ็นต์ได้ว่า มีผลกระทบมากน้อยแค่ไหน 

แล้ว Tokyo Powder Industries แตกต่างจากผงแมกนีเซียมอื่นๆอย่างไร?

Mitsuo Yamamoto เจ้าของบริษัทและเป็นผู้ผลิต Tokyo Powder Industries ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้พูดถึงผลกระทบของแมกนีเซียมคาร์บอเนตไว้ในเว็บไซค์ https://www.tokyopowder.com/products.html เอาไว้ว่า

 

“แมกนีเซียมคาร์บอเนตในผลิตภัณฑ์ของเราปลอดสารพิษและได้มาจากอุตสาหกรรมเกลือที่กลั่นเป็นผลพลอยได้จากน้ำทะเล ขนาดอนุภาคที่ละเอียดของสิ่งนี้ช่วยให้มันถูกดูดซับโดยธรรมชาติได้ง่ายขึ้น นี่เป็นแบบ Building Block ซึ่งเราผสมสารธรรมชาติและอาหารปลอดภัยอื่น ๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้คุณได้รับแรงเสียดทานสูงสุด ด้วยวิธีนี้ผลิตภัณฑ์ของเราเริ่มต้นคิดค้นด้วยผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม น้อยกว่าการขุดแบบแมกเนไซท์” 

 

แสดงว่า Tokyo Powder ของประเทศญี่ปุ่น นั้นได้ผลิตใกล้เคียงกับธรรมชาติและเกิดผลกระทบน้อยกว่าผลิตภัณฑ์แมกนีเซียมจากประเทศอื่นๆ รวมถึงยังศึกษาเพิ่มเติมเกี่่ยวกับผลิตภัณฑ์ โดย กำลังค้นหาวิธีที่ดีกว่าในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อลดแรงเสียดทาน ลดการใช้งานแต่ละครั้งและลดจำนวนผู้ใช้บนธรรมชาติ นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้นักปีนหน้าผาปัดฝุ่นผงแมกนีเซียม (แปรง/ขัด) ที่ตกค้างบนก้อนหินให้มากที่สุด อย่างน้อยจะช่วยลดการดูดซึมของผงแมกนีเซียมและหินได้ยาก

 

Tokyo Powder Industries Products

 

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว คุณสามารถวางใจได้เลยว่า ผงแมกนีซียมคาร์เบอเน็ตจาก Tokyo Powder Industries นั้นมีความปลอดภัยสูงกว่า และมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า ผงแมกนีเซียมที่มาจากแร่หรือโรงงานอื่นๆ 

อย่าลืมหันมาลองใช้ Tokyo Powder Industries ผลิตภัณฑ์ดี และช่วยให้มีความมั่นใจในการปีนหน้าผาได้มากขึ้น